Tái nhận diện thương hiệu bia Heineken, nhóm sinh viên iSPACE xuất sắc qua môn với ý tưởng thiết kế độc đáo
Với ý tưởng tái nhận diện thương hiệu bia Heineken, nhóm sinh viên iSPACE gồm Nguyễn Thụy Trâm Anh, Lê Đức Trí, Vũ Lương Thảo Uyên, Lê Thị Thùy Trang, Nguyễn Lê Nhuận Phát, Tournadre Steven Chân Lý đã tạo ấn tượng mạnh với giảng viên bởi ý tưởng thiết kế hết sức độc đáo.
Bộ ấn phẩm tái nhận diện thương hiệu bia Heineken là đề tài được thực hiện phục vụ việc học tập môn Digital Marketing tại iSPACE. Các bạn chia sẻ rằng: “Thách thức của nhóm khi tái nhận diện thương hiệu bia Heineken là vẫn giữ được tinh thần của thương hiệu nhưng phải thể hiện được sự độc đáo, mới lạ và thu hút trong thiết kế mới”.
Vì thế, khi bắt đầu tái nhận diện thương hiệu bia Heineken, các bạn đã tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu về quá trình hình thành và phát triển của Heineken. Thành lập từ năm 1864 đến nay, Heineken đã trải qua 10 lần tái định vị thương hiệu.
Khi tái thiết kế logo thương hiệu, các bạn lựa chọn giữ nguyên font chữ hiện tại của thương hiệu. Ngôi sao 5 cánh của Heineken vẫn được giữ nguyên nhưng được thay đổi vị trí để tạo điểm nhấn cho logo của thương hiệu.
Ngôi sao 5 cánh này tượng trưng cho 5 thứ để tạo nên vị bia Heineken độc đáo, khác biệt với các dòng bia khác. 5 thứ ấy chính là: đại mạch, hoa bia, nước tinh khiết, bí quyết ủ bia lâu đời và men A độc đáo.
Một điểm đặc biệt khi nhắc đến dòng bia Heineken thì khách hàng sẽ gọi tắt tên loại bia này là Ken. Do đó, chữ ken trong Heineken được cái bạn tô đỏ thay vì tô xanh giống các chữ còn lại. Từ “Ken” cũng được lựa chọn là slogan mới của thương hiệu. Thay vì lựa chọn một câu slogan dài, các bạn chỉ chọn một từ thân thuộc với khách hàng là Ken. Slogan ngắn gọc, xúc tích nhưng đầy đủ cảm xúc. Khi nhắc đến Ken là ta đã nghĩ ngay đến việc uống bia.
Màu sắc chủ đạo của thương hiệu vẫn được giữ lại. Tuy nhiên các bạn sinh viên sẽ kết hợp, phối lại trong các bao bì, ấn phẩm truyền thông của thương hiệu.
Với chiếc logo mới, hình ảnh sản phẩm bia Heineken mới lạ, sáng tạo. Tuy nhiên chai bia vẫn giữ được sự đặc trưng của thương hiệu bia Heineken.
Giao diện website thương hiệu được các bạn thiết kế lại theo bộ nhận diện thương hiệu mới.
Với ý tưởng tái nhận diện thương hiệu bia Heineken này, các bạn sinh viên iSPACE đã nhận được sự đánh giá khá cao và vượt qua môn Digital Marketing một cách xuất sắc. Môn học này không chỉ giúp sinh viên đồ họa có góc nhìn về marketing mà còn giúp các bạn cọ xát thực tế với các đề bài thiết kế khi làm việc với phòng marketing.
Học lý thuyết kết hợp thực hành là điều mà iSPACE đã thực hiện trong những năm vừa qua. Từ đó nâng cao kỹ năng chuyên môn cho sinh viên ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.