Bộ Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu Của Sinh Viên Thiết Kế Đồ Họa iSPACE
Vừa qua, sinh viên thiết kế đồ họa tại iSPACE đã thực hiện đồ án kết thúc môn Nhận diện Thương Hiệu. Dưới đây là bài làm của nhóm sinh viên khóa 32 với thương hiệu Ray Coffee. Cùng iSPACE xem qua bài làm của các bạn nhé.
Ý tưởng thực hiện bộ nhận diện thương hiệu Ray Coffee
Ý tưởng logo của sinh viên thiết kế đồ họa
Một chú cá đuối có thể lặn sâu xuống dưới đáy biển hoặc nhảy lên khỏi mặt nước mênh mông. Dựa theo hình ảnh linh hoạt đó mà doanh nghiệp đã sử dụng hình ảnh ấy tượng trưng cho sự cân bằng phạm vi hoạt động chuyển đổi từ quy mô nhỏ cho đến quy mô lớn của doanh nghiệp.
Ngoài ra “RAY” được xem là tên chung cho các giống loài thuộc bộ cá đuối, một cái tên chung chung và đa dạng là điều mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Sử dụng cái tên chung với ý muốn doanh nghiệp chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ đa dạng các nhóm khách hàng.
Bên cạnh logo thương hiệu, các bạn sinh viên đã xây dựng và phát triển thành linh vật cho thương hiệu Ray Coffee. Bám sát slogan của thương hiệu là “A place to go, a place to drink” các bạn đã thiết kế linh vật thương hiệu hết sức sáng tạo.
Các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu Ray Coffee
Bộ nhận diện thương hiệu Ray Coffee là đồ án được thực hiện bởi 3 bạn sinh viên gồm Hồ Thị Kim Thoa, Lầu Hà Sâm Vân, Phạm Thị Huyền Vy.
Ở bộ môn Thiết kế nhận diện thương hiệu, sinh viên Thiết kế đồ họa được yêu cầu áp dụng những kiến thức được học để tạo ra những sản phẩm thực tế mang tính sáng tạo và độc đáo nhưng vẫn giữ được tinh thần của thương hiệu.
Đầu tiên, với thương hiệu thì yếu tố dễ dàng nhận biết nhất là logo. Logo thể hiện tinh thần, phong cách của thương hiệu.
Bộ ấn phẩm văn phòng
Tiếp đến là bộ nhận diện thương hiệu văn phòng. Nhóm sinh viên đã thiết kế đầy đủ bộ văn phòng công ty bao gồm Danh thiếp, Giấy viết thư, Tiêu đề thư, Phong bì thư, Thẻ nhân viên,… Tất cả đều được sử dụng họa tiết và màu sắc đặc trưng của thương hiệu để tạo sự nhất quán.
Bộ ấn phẩm truyền thông thương hiệu Ray Coffee của sinh viên thiết kế đồ họa
Bên cạnh bộ ấn phẩm văn phòng, các bạn sinh viên thiết kế đồ họa đã thiết kế bộ ấn phẩm truyền thông cho thương hiệu Ray Coffee. Các mẫu ly, bao bì, banner được thiết kế ấn tượng để hiệu quả truyền thông được tốt nhất có thể.
Đồng phục nhân viên được thiết kế khéo léo, đẹp mắt và thu hút. Từ đó tạo nên sự thoải mái cho khách hàng khi đến cafe.
Trên đây là bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế bởi nhóm sinh viên thiết kế đồ họa iSPACE. Có thể thấy, iSPACE luôn tạo điều kiện để sinh viên được thực hành trên dự án thực tế. Từ đó, sinh viên có thêm kinh nghiệm thực tế và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Với năm 2023, iSPACE tuyển sinh ngành thiết kế đồ họa chỉ với học bạ THPT. Để xem thêm về chương trình đào tạo, các bạn xem chi tiết tại đây.
Để theo dõi các hoạt động, sự kiện của iSPACE, các bạn có thể xem tại đây.