Tái định vị thương hiệu AQUAFINA, nhóm sinh viên thiết kế đồ họa iSPACE được giảng viên đánh giá cao bởi sự sáng tạo, độc đáo
Đề tài tái định vị thương hiệu AQUAFINA là bài đồ án trong môn học Digital Marketing do Ths. Văn Minh Đại giảng dạy, được thực hiện bởi nhóm sinh viên gồm: Yến Ngọc, Kim Ngân, Kim Thoa, Ngọc Ánh, Minh Thư, Gia Lạc, Thanh Tùng và Tuấn Khang. Đề tài của các bạn được giảng viên đánh giá cao bởi sự sáng tạo, độc đáo khi tái định vị thương hiệu AQUAFINA. Vậy có gì trong đề tài này của các bạn? Hãy cùng iSPACE tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu, phân tích để hiểu thương hiệu và tái định vị thương hiệu.
Để có thể hiểu về tầm nhìn, câu chuyện thương hiệu, các bạn sinh viên iSPACE đã tiến hành tìm hiểu thương hiệu AQUAFINA từ lúc mới thành lập cho đến giai đoạn hiện tại. Các bạn nhận thấy rằng logo AQUAFINA qua các giai đoạn đều thể hiện sự năng động, thanh lịch, hiện đại và tinh khiết của sản phẩm.
Không những sử dụng font chữ không chân hiện đại, hình ảnh ngọn núi còn được đơn giản hóa theo thời gian so với thiết kế AQUAFINA trước đó. Nhờ vậy, mang tới cảm giác thoáng đãng, dễ quan sát hơn.
Màu chủ đạo của thương hiệu là màu xanh biển, mang tới cho người xem cảm giác tinh khiết và trong lành. Từ đó, tạo được cảm giác chuyển động mềm mại, sang trọng, trẻ trung và năng động. Với sự tìm hiểu, phân tích kỹ càng về thương hiệu, các bạn đã hiểu rõ được tinh thần thương hiệu để có thể tiến hành lên ý tưởng tái định vị thương hiệu.
Bộ sản phẩm tái định vị thương hiệu Aquafina của nhóm sinh viên iSPACE.
Lấy ý tưởng từ slogan của thương hiệu “Pure water, perfect taste”, logo thương hiệu được tái thiết kế với mong muốn mang lại cảm giác hoàn thiện và đầy đủ ý nghĩa hơn so với ban đầu.
Với ý tưởng này, các bạn đã chỉnh lại chữ Q và nối hai chữ “A” lại. Chữ “Q” trở thành cầu nối và tạo cho người xem cảm giác dòng suối chảy dài vô tận.
Chữ “A” thứ hai được cách điệu lại thành hình ngọn núi – nơi khởi nguồn của những con suối tinh khiết. Nhìn vào logo ta có thể thấy rằng, dòng suối tinh khiết được chảy từ chữ “A” thứ hai sang chữ “A” thứ nhất. Điều này cũng tượng trưng cho việc nước suối của Aquafina là nước suối tinh khiết như suối chảy từ nguồn.
Trên đỉnh núi là anh mắt trời. Do đó chữ “I” được các bạn đưa về chữ “i” thường. Dấu chấm trên đầu chữ “i” tượng trưng cho mặt trời.
Tất cả các chữ được wrap tạo độ cong nhẹ. Từ đó mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mịn màng như nước.
Màu sắc trong bộ nhận diện thương hiệu mới bao gồm 4 màu chủ đạo.
Slogan, tagline bám sát tinh thần của thương hiệu.
Dưới đây là một số hình ảnh sản phẩm sau khi thay diện mạo mới.
Giao diện website khi thay diện mạo mới.
Kết luận
Tái định vị thương hiệu (brand repositioning) là một hoạt động cần thiết đối với doanh nghiệp phát triển lâu đời. Khi tái định vị thương hiệu, Graphic Designer đóng một vai trò khá quan trọng trong chiến dịch truyền thông tái định vị của thương hiệu bởi họ là người trực tiếp thiết kế logo, các ấn phẩm khi tái định vị. Vì thế, trong môn học Digital Marketing, iSPACE đưa đề bài tái định vị thương hiệu vào đồ án kết thúc môn học để tạo điều kiện cho các bạn thực hành thực tế và thể hiện khả năng sáng tạo của các bạn.