Nhóm sinh viên iSPACE ghi điểm với ý tưởng tái định vị thương hiệu Pizza Hut
Dự án tái định vị thương hiệu Pizza Hut là một dự án phi thương mại, phục vụ môn học Digital Marketing của nhóm sinh viên iSPACE gồm 6 bạn: Bùi Đình Công, Đinh Công Khang, Nguyễn Thanh Thiên Hải, Trần Hoài Nam, Lê Đức Thân, Nguyễn Tuấn Kiệt. Dự án của các bạn đã tạo được điểm nhấn hết sức ấn tượng và được Ths. Văn Minh Đại – giảng viên bộ môn đánh giá cao.
Trước khi chính thức bắt tay vào thiết kế lại logo để tái định vị thương hiệu, các bạn đã tìm hiểu thật kỹ về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu từ những ngày đầu thành lập đến giai đoạn hiện tại. Việc này đã giúp các bạn hiểu về giá trị của thương hiệu, thông điệp, cảm xúc mà thương hiệu truyền tải đến khách hàng của mình.
Không những tìm hiểu về thương hiệu, các bạn cũng tiến hành tìm hiểu về sở thích khách hàng của Pizza Hut để lựa chọn được màu sắc, hình dạng và phong cách thiết kế phù hợp.
Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu về thương hiệu, các bạn nhận thấy rằng khay đựng bánh là một điểm đặc biệt tại các cửa hàng Pizza. Tất cả các chiến bánh nóng hổi tại cửa hàng sẽ được trưng bày trên chiếc khay đựng bánh.
Với ý tưởng này, các bạn đã lấy ý tưởng khay đựng bánh là hình dạng chính của logo thương hiệu. Thiết kế mới này các bạn vẫn giữ phong cách truyền thống của thương hiệu nhưng vẫn làm mới thương hiệu và tạo điểm nhấn đặc biệt cho thương hiệu Pizza Hut. Phía bên trong font chữ Pizza Hut được cách điệu lên cái mái và kèm theo biểu tượng bốc lửa.
Biểu tượng mới đơn giản hơn nhưng mang lại ý nghĩa hơn biểu tượng cũ khá nhiều. Biểu tượng bốc lửa tượng trưng cho việc Pizza Hut chỉ bán đồ ăn nóng hổi.
Hình ảnh dĩa đặt Pizza được các bạn thiết kế gồm có mặt tròn bên trong và vòng tròn bên ngoài. Mặt tròn bên trong đại diện cho hình ảnh bánh pizza được đặt trên đĩa. Vòng tròn bên ngoài đại diện cho bề mặt dĩa chứa.
Một điểm đặc biệt là hình ảnh chiếc đĩa đặt pizza được các bạn cách điệu giống với hình ảnh chiếc kính lúp. Điều này tức là khi khách hàng muốn ăn pizza, hãy tìm đến với Pizza Hut.
Hình ảnh chiếc chòi trong logo vẫn giữ được biểu tượng về lịch sử hình thành của thương hiệu. Mái của căn chòi có dòng chữ pizza đặt lên giống với bảng hiệu bán pizza tại cửa hàng.
Về font chữ của thương hiệu, các bạn vẫn giữ lại font chữ truyền thống của thương hiệu từ năm 1999.
Màu sắc chủ đạo của thương hiệu vẫn là màu trắng và đỏ. Tagline của Pizza Hut là: “Nhìn rõ từng miếng ngon”.
Ấn phẩm truyền thông của thương hiệu sau khi tái định vị thương hiệu.
Website thương hiệu được cái bạn thay giao diện mới, phù hợp với logo hiện tại của thương hiệu.