Sáng tạo khi tái định vị thương hiệu Lifebuoy, nhóm sinh viên Thiết kế đồ họa iSPACE xuất sắc vượt qua môn Digital Marketing
Kết thúc môn học Digital Marketing do Ths. Văn Minh Đại giảng dạy, nhóm sinh viên Thiết kế đồ họa K34 gồm 7 bạn: Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Phạm Duy Khang, Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, Nguyễn Võ Việt Phương, Bùi Văn Thương, Lâm Tâm Như, Nguyễn Thị Thu Phương đã tái định vị thương hiệu Lifebuoy. Với sự sáng tạo cùng năng lực thiết kế của mình, sản phẩm của các bạn được giảng viên đánh giá cao với điểm số vô cùng ấn tượng.
Lifebuoy là một thương hiệu xà phòng có lịch sử lâu đời và nổi tiếng trên toàn thế giới. Ra đời từ năm 1894 đến nay, Lifebuoy đã gắn liền với sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng thông qua ý thức về vệ sinh cá nhân.
Để hiểu về tầm nhìn, sứ mệnh và tinh thần của thương hiệu, các bạn đã tìm hiểu về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của thương hiệu từ lúc thành lập cho đến nay.
Các bạn nhận thấy rằng, logo của Lifebuoy đã trải qua nhiều thay đổi trong khoảng thời gian hình thành và phát triển. Từ những thiết kế cổ điển, phức tạp cho đến những thiết kế hiện đại, đơn giản, thương hiệu Lifebuoy luôn bắt kịp xu hướng thiết kế đương đại và kết nối với khách hàng qua nhiều thế hệ.
Hiểu được điều này, các bạn sinh viên đã tiến hành lên ý tưởng và bắt tay vào việc tái định vị thương hiệu.
Đầu tiên, các bạn tiến hành phác thảo ý tưởng bằng cách vẽ tay. Từ bản vẽ phác thảo ấy, các bạn tiến hành thiết kế trên phần mềm Ai kết hợp cùng Ps.
Chiếc khiên là biểu tượng của sự bảo vệ, ngăn chặn sự tấn công bên ngoài và bảo vệ người sử dụng khiên. Lấy ý tưởng từ hình ảnh chiếc khiên, các bạn đã cách điệu và tạo hình logo thương hiệu Lifebuoy theo hình chiếc khiên. Chiếc khiên mang đến cho ta một cảm giác của sự bảo vệ hoàn toàn khép kín, bảo vệ toàn vẹn trong suốt 24h. Đó cũng là thông điệp mà Lifebuoy muốn truyền tải đến người dùng của mình.
Bên trong chiếc khiên là dấu cộng chứa tên thương hiệu Lifebuoy. Dấu cộng mang hình ảnh bảo vệ sức khỏe, ngăn chặn những vi khuẩn có hại ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Chữ “b” được lồng ghép một trái tim. Trái tim này mang ý nghĩa rằng Lifebuoy bảo vệ bạn như tình yêu của mẹ bảo vệ bạn.
Kết hợp tất cả các ý tưởng này, các bạn đã redesign logo thương hiệu Lifebuoy. Logo này bám sát tinh thần của thương hiệu Lifebuoy: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.
Các sản phẩm Lifebuoy sau khi thay giao diện mới.
Website Lifebuoy sau khi thay giao diện mới.
Tại bộ môn Digital Marketing của sinh viên Thiết kế đồ họa, các bạn sẽ được học marketing dưới góc nhìn của một chuyên viên Thiết kế đồ họa. Việc hiểu về marketing sẽ giúp các bạn truyền tải thông điệp truyền thông qua các ấn phẩm thiết kế.
Với đề bài tái định vị thương hiệu, các bạn đã được tạo cơ hội để áp dụng những kiến thức được học về đồ họa, về digital marketing để tạo thành bộ ấn phẩm truyền thống mới nhưng không làm mất đi tinh thần của thương hiệu. Đây là cơ hội để các bạn cọ xát với thực tế, nâng cao tay nghề và kinh nghiệm thực tế cho bản thân.
Chính vì những phương pháp dạy học thực tế này, các bạn sinh viên iSPACE được trang bị các kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết phục vụ kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.