Thiết kế nhận diện thương hiệu thời trang giày Diff – Nhóm sinh viên iSPACE thể hiện năng lực thiết kế với ý tưởng độc đáo
Kết thúc môn học thiết kế nhận diện thương hiệu, nhóm sinh viên Thiết kế đồ họa tại iSPACE đã thực hiện bộ ấn phẩm nhận diện thương hiệu thời trang giày Diff với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo và được giảng viên đánh giá cao. Hãy cùng iSPACE xem qua có gì trong bộ ấn phẩm thiết kế này nhé.
Thương hiệu thời trang giày Diff ra đời từ ý tưởng sự khác biệt tạo nên điểm nhấn cho phong cách cá nhân của khách hàng.
Bất kỳ ai trong chúng ta đều cần sự thoải mái, dẻo dai và bền bỉ, khi di chuyển. Dù bạn là vận động viên chuyên nghiệp hay là một người yêu thích thể thao, phong cách thì sự khác biệt sẽ tạo thành điểm nhấn cho phong cách cá nhân của bạn.
Với ý tưởng ấy, nhóm sinh viên Thiết kế đồ họa iSPACE gồm 3 bạn: Nguyễn Thành Đạt, Đinh Công Khang, Nguyễn Thanh Thiên Hải đã cùng nhau lên ý tưởng và thiết kế cho bộ nhận diện thương hiệu thời trang giày Diff.
Diff ở đây là viết tắt cho từ difference. Cũng từ ý tưởng này, các bạn đã phát triển thành slogan của thương hiệu là “Difference creates champion” (sự khác biệt tạo nên nhà vô địch) với ngụ ý chỉ khi bạn đủ dũng cảm để làm điều khác biệt, đột phá so với người khác thì bạn sẽ trở thành nhà vô địch.
Logo thương hiệu lấy cảm hứng từ quả tên lửa đang bắt đầu phóng lên.
Với khách hàng mục tiêu là giới trẻ đam mê thể thao, đi tìm sự chất lượng, phong cách, sự tự tin khi sử dụng, các bạn lấy cảm hứng quả tên lửa đang bắt đầu phóng lên để phát triển ý tưởng thành logo cho thương hiệu.
Biểu tượng này tượng trưng cho sự bùng nổ, đam mê rực cháy với khao khát chiến thắng. Bằng những kiến thức về màu sắc, kích thước, độ sáng tối,… các bạn đã thiết kế logo thương hiệu hết sức bắt mắt, năng động.
Font chữ được chọn cho thương hiệu cũng thể hiện được sự năng động, trẻ trung của thương hiệu.
Linh vật của thương hiệu
Dựa theo tinh thần của thương hiệu, linh vật cho thương hiệu thời trang giày Diff được các bạn thiết kế hết sức đặc sắc. Linh vật thể hiện được sự bùng cháy với màu đỏ là chủ đạo.
Bộ nhận diện tại văn phòng của thương hiệu Diff
Các ấn phẩm trong bộ nhận diện tại văn phòng của thương hiệu Diff bao gồm các yếu tố như name card, tệp hồ sơ, bì thư,… được các bạn thiết kế chỉn chu, nhất quán với ý tưởng ban đầu.
Bộ nhận diện tại điểm bán (POSM) của thương hiệu Diff
Bảng hiệu, backdrop, quà tặng, hộp đựng sản phẩm, túi đựng sản phẩm, voucher được thiết kế với màu sắc bắt mắt, bám sát với ý tưởng của nhóm. Các ấn phẩm POSM đều thể hiện được sự năng động, trẻ trung, đam mê rực cháy đúng với tinh thần của thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu trên các phương tiện truyền thông
Đối với doanh nghiệp, hoạt động marketing là hoạt động thiết yếu giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển. Việc lồng ghép bộ nhận diện thương hiệu vào các ấn phẩm truyền thông mạng xã hội là cách giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu. Một poster đẹp, một trang web đặc sắc cũng là một điểm chạm để khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn hơn.
Với thương hiệu thời trang giày Diff, các bạn sinh viên thiết kế đồ họa tại iSPACE đã thiết kế nên những poster, banner vô cùng thu hút. Các hình ảnh đều thể hiện sự nâng niu đôi chân khách hàng nhưng không làm chìm sản phẩm và thương hiệu Diff. Màu sắc, bố cục hài hòa và bám sát key visual của thương hiệu.
Không những tạo nên những banner, poster ấn tượng, các bạn còn thiết kế trang web bán hàng hết sức thu hút. Vận dụng kiến thức được học về UX/UI Design, website và ứng dụng trên điện thoại được thiết kế bắt mắt, ấn tượng, đầy đủ thông tin người dùng và thể hiện được tinh thần của thương hiệu.
Kết luận
Có thể thấy rằng đây là bài thi kết thúc môn nhận diện thương hiệu hết sức xuất sắc của 3 bạn sinh viên Thiết kế đồ họa tại iSPACE. Từ một ý tưởng ban đầu, các bạn đã phát triển nên một bộ nhận diện thương hiệu thời trang giày Diff. Các ấn phẩm trong bộ nhận diện đều thể hiện được tinh thần của thương hiệu và thu hút người xem.