BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU SHINSEN SUSHI – ĐỒ ÁN KẾT THÚC MÔN HỌC CỦA SINH VIÊN TKĐH iSPACE
Bộ môn thiết kế nhận diện thương hiệu là một môn học quan trọng trong chương trình đào tạo của ngành Thiết kế đồ họa tại iSPACE. Vừa qua, sinh viên lớp 32CCDH02 đã thực hiện đồ án kết thúc môn học và tạo nên những bộ nhận diện thương hiệu cho các thương hiệu khác nhau. Dưới đây là đồ án của một nhóm 3 bạn gồm Lại Phước Đức, Huỳnh Thị Thiên Lý và Văng Thị Kim Ngân với thương hiệu Shinsen Sushi.
Ý tưởng thực hiện bộ nhận diện thương hiệu Shinsen Sushi
Ý tưởng tên thương hiệu:
Chữ Shinsen được thiết kế cách điệu với chữ i hình đuôi cá tạo điểm nhấn cho tên thương hiệu. Font chữ hiện đại, sang trọng, tạo điểm nhấn cho tên thương hiệu của nhà hàng. Từ đó làm tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp nhà hàng tạo điểm nhấn trước khách hàng mục tiêu của mình.
Sushi là món ăn kết hợp nhiều yếu tố, gói gọn tinh hoa ẩm thực Nhật Bản mang đến hương vị thuần khiết, ngọt TƯƠI. Vì thế, các bạn sinh viên Thiết kế đồ họa đã kết hợp tên món ăn đằng sau tên nhà hàng để tạo nên một logo ấn tượng.
Ý tưởng thiết kế logo
Lấy cảm hứng từ miếng Sushi cùng biểu tượng hình tròn tượng trưng hình ảnh mặt trời mọc, các bạn sinh viên đã tạo nên một logo hết sức thu hút. Ngoài ra, hình tròn còn đại diện cho sự hoàn hảo, sự may mắn, suôn sẻ. Mặc khác, con cá thể hiện cho sự thịnh vượng, tài lộc.
Được thực hiện với phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại và sang trọng, bộ nhận diện thương hiệu Shinsen Sushi đã tạo nên sự độc đáo và sáng tạo.
Các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu Shinsen Sushi
Bộ nhận diện thương hiệu là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao việc thiết kế nhận diện thương hiệu là một bước quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của một thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo niềm tin và sự nhận diện của khách hàng đối với thương hiệu. Nó giúp tăng tính cạnh tranh của thương hiệu và đưa ra thông điệp rõ ràng về giá trị của nhà hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu này không chỉ bao gồm logo, mà còn bao gồm toàn bộ ấn phẩm, hạng mục mà thương hiệu tiếp cận với khách hàng.
Tên thương hiệu và văn hóa ẩm thực Nhật Bản được kết hợp tinh tế. Các bạn sinh viên thiết kế đồ họa đã tạo nên những ấn phẩm hết sức đặc sắc, gần gũi và dễ nhận biết với khách hàng.
Tiếp đến là bộ nhận diện thương hiệu văn phòng. Nhóm đã thiết kế đầy đủ bộ văn phòng công ty bao gồm: danh thiếp, giấy viết thư, phong bì thư, thẻ nhân viên,…
Tất cả các thiết kế đều được sử dụng họa tiết và màu sắc đặc trưng của thương hiệu để tạo sự nhất quán trong thiết kế.
Ngoài ra, các bạn sinh viên còn thiết kế bộ bao bì, nhãn hộp đựng thức ăn. Các sản phẩm này đều mang nét đặc trưng của thương hiệu. Hộp đựng sang trọng, bắt mắt cũng chính là một điểm cộng trong mắt khách hàng.
Một ấn phẩm đặc biệt quan trọng và không thể bỏ qua khi thiết kế nhận diện thương hiệu đó chính là sản phẩm quảng cáo. Với sự sáng tạo trong thiết kế, các bạn sinh viên TKĐH đã tạo nên những sản phẩm hết sức ấn tượng.
Với môn học thiết kế nhận diện thương hiệu, iSPACE tạo điều kiện để các bạn được thực hành trên dự án thực tế. Từ đó nâng cao kỹ năng thiết kế và giúp các bạn nhớ kiến thức lâu hơn.
Để theo dõi các thông tin tại iSPACE, các bạn follow các kênh sau:
- Website: https://ispace.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/ispace.vn